may nen khi may lam lanh nuoc may say khi may bom chan khong dau may nen khi phu tung may nen khi

Chia sẻ kinh nghiệm tự học ACCA để thi môn F7 (Báo cáo tài chính)

Đề thi môn F7 (Báo cáo tài chính) khá dài, phải mất 30 phút chỉ để đọc câu hỏi, mình đã gặp khó khăn ngay trong việc phân tích những câu hỏi đầu tiên của đề thi. Mặc dù mình đã đầu tư rất nhiều thời gian cho môn F7 nhưng môn này lại có điểm thi đậu thấp nhất trong các môn đã thi trước đây của mình.



Dù đã vượt qua môn này, nhưng mình nghĩ một số khó khăn mà mình gặp phải cũng đáng để chia sẻ cho các bạn, giúp các bạn có thêm kinh nghiệm tự học ACCA cho các kỳ thi F7 sau này.

Để đủ điểm đậu môn F7, các bạn phải làm hoàn chỉnh tối thiểu bốn câu hỏi. Đa phần rớt môn này vì chỉ làm được từ ba câu trở xuống. Bí quyết để làm được điều này là nên ôn kỹ các câu hỏi trong Past Exam. Mình chia làm ba giai đoạn như sau:

Giai đoạn một: Thời gian đầu thoải mái, mình vừa đọc tài liệu, vừa nghiên cứu cách thức làm bài tập trong giáo trình ACCA, đồng thời thử làm luôn các bài test.

Giai đoạn hai: Giai đoạn gần đến kỳ thi khoảng một tháng, mình bắt đầu chỉnh giờ để hoàn thành bài test đúng thời gian. Điều này giúp ích mình khá nhiều trong việc định lượng thời gian lúc làm bài thi

Giai đoạn ba: Là những ngày gần kỳ thi, mình tập trung cao độ vào việc luyện Past Exam

Các môn từ F6 trở xuống khá đơn giản, chỉ chịu khó rèn luyện phần tính toán. Tuy nhiên với môn F7 các bạn phải ôn thật kỹ tiêu chuẩn báo cáo tài chính để trả lời được phần lý thuyết ở mỗi câu hỏi. Đa số mọi người thường bế tắc trong các phần này khi họ không lưu tâm đến lý thuyết trong quá trình ôn thi.

Một điều cuối cùng mình xin chia sẻ là không nên tập trung quá lâu vào những phần câu hỏi mình chưa biết rõ. Hãy làm tốt những phần thấy dễ và chắc chắn hơn, hoặc thử viết một cái gì đó chợt nghĩ ra, đôi khi điểm số được cho không hẳn vì bạn đã làm chính xác hoàn toàn một phép tính mà là do cách trình bày và phương pháp giải quyết vấn đề của bạn.

Chia sẻ kinh nghiệm tự học ACCA để thi môn F7 (Báo cáo tài chính) của mình thì chỉ có vậy. Mong rằng các bạn sau khi đọc xong có thể tham khảo và tìm ra cách ôn thi tốt nhất cho mình.

Chúc tất cả các bạn sẽ gặp may mắn với môn F7 trong kỳ thi sắp tới.

Tổng hợp bởi https://sites.google.com/site/tuhocacca/


Chia sẻ bài viết này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2014 Đào Tạo Kế Toán Công Chứng Anh - ACCA - Website: www.smarttrain.edu.vn
Thông tin liên hệ
ST TP.HCM: Lầu 9, Giầy Việt Plaza, 180 -182 Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM ĐT: (08) 3931 3333
ST Hà Nội: Tầng 6, Tòa Nhà Chic-Land, 4 Láng Hạ, Q. Ba Đình, Hà Nội ĐT: (04) 3555 3333
ST Thủ Đức: P.606, ĐH Kinh Tế - Luật, KP3, P.Linh Xuân, Q.Thủ Đức, TP.HCM ĐT: (08) 6651 3333
Posts RSSComments RSS
Lên đầu trang